Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

 

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Trong quá trình sử dụng dịch vụ này nhiều khách hàng không ít lần gặp phải tình huống chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền, vậy lỗi là do đâu?

Ngân hàng điện tử banking hay Mobile banking là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi những ưu điểm mà dịch vụ này mang lại nhanh chóng và dễ dàng sử dụng. Trong đó chuyển tiền thông qua ngân hàng điện tử được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng vì tiết kiệm được thời gian với những thao tác đơn giản. 

Ở bài viết này, Nastro sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân vì sao dẫn tới việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền và cách khắc phục. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Chuyển khoản là gì?

Chuyển khoản có thể hiểu là hình thức thanh toán mà không cần dùng tới tiền mặt cùng với sự phát triển của nghiệp vụ kinh doanh ngân hàng. Khi khách hàng cần thanh toán chính là chủ tài khoản đã ủy quyền cho một tổ chức quản lý tài khoản của mình là ngân hàng ghi số chuyển một số tiền nhập vào tài khoản của người thụ hưởng. Khi chuyển khoản thành công số tiền ghi trong tài khoản của người thanh toán sẽ giảm xuống tương ứng số tiền trong tài khoản của người thụ hưởng sẽ tăng lên.

Khách hàng có thể thực hiện chuyển khoản trong nội bộ ngân hàng đang sử dụng hoặc chuyển khoản liên ngân hàng. Trong xã hội hiện đại và nền kinh tế phát triển như ngày nay việc chuyển khoản và chi trả, thanh toán không dùng đến tiền mặt ngày càng phổ biến. 

Tuy chuyển khoản mang lại nhiều lợi ích cho cả phía khách hàng và ngân hàng nhưng đôi khi khách hàng sẽ gặp lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền. Lúc này bạn cần giữ bình tĩnh và theo dõi tiếp bài viết, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn câu trả lời về cách khắc phục tình trạng này.

Lý giải chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền!

Để lý giải cho việc chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân sau để bạn có thể đánh giá tình trạng mình đang gặp phải:

1. Chuyển sai thông tin người nhận

Việc chuyển tiền nhầm tài khoản và sai một số thông tin của người nhận là điều thường gặp. Có nhiều trường hợp khi chuyển nhầm do sai thông tin người nhận không thể nào lấy lại tiền của mình. Việc chuyển tiền nhưng khi sai thông tin của người nhận thì có hai trường hợp sẽ xảy ra. 

Hoặc là việc chuyển khoản vẫn thành công nhưng không đến tài khoản của người thụ hưởng mà bạn mong muốn. Trường hợp khác, nếu sai thông tin người nhận và số tài khoản đó không tồn tại hoặc người nhận đó không tồn tại số tiền sẽ được hoàn về tài khoản, nhưng phải mất một khoảng thời gian nhất định.

2. Đường truyền quá tải, chập chờn

Khi chuyển tiền qua banking để giao dịch chuyển khoản nhanh chóng bạn cần có thiết bị kết nối internet với tốc độ cao bởi nếu tốc độ internet của bạn yếu, chập chờn không đủ khả năng duy trì giao dịch dẫn đến việc chuyển khoản bị gián đoạn hoặc không thể thực hiện được. 

Hoặc trong khoảng thời gian bạn chuyển tiền có đồng thời nhiều người dùng cùng sử dụng dịch vụ đó dẫn đến quá tải gây ra lỗi không chuyển khoản được. Bạn cần kiểm tra lại tình trạng kết nối mạng và đổi sang một nguồn internet khác mạnh hơn để thực hiện giao dịch.

3. Lỗi hệ thống ngân hàng

Khi quản lý bằng công nghệ thông minh phía ngân hàng đôi khi sẽ gặp một số lỗi kỹ thuật khiến việc chuyển tiền không thể thực hiện được. Tùy bạn chuyển tiền thành công nhưng người nhận lại chưa hề nhận được khoản tiền đó thì lỗi này có thể là do phía ngân hàng người chuyển hoặc ngân hàng người nhận.

Khách hàng có thể chờ trong một khoảng thời gian để một trong hai phía ngân hàng khắc phục lỗi và sẽ thực hiện thao tác đó cho bạn tiền sẽ nhanh chóng được trả về tài khoản người nhận.

4. Quá tải do chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ

Bạn thực hiện việc chuyển khoản nhưng không để ý hôm nay làm cuối tuần hoặc ngày lễ, vào khoảng thời gian này nếu chuyển khoản khác ngân hàng thì việc thực hiện chuyển tiền sẽ bị gián đoạn. 

Bạn phải chờ cho đến ngày làm việc tiếp theo của hai ngân hàng hoặc hết kỳ nghỉ thì việc chuyển khoản mới thành công. Điều này gây cho bạn một sự lo lắng và bất an không biết chuyển khoản có thành công hay không nhưng hãy yên tâm nhé. 

Nếu như tài khoản ngân hàng của bạn thông báo đã chuyển thành công thì bạn chuyển vào cuối tuần hoặc ngày lễ sẽ phải đợi tới ngày làm việc tiếp theo của hai ngân hàng để được thực hiện giao dịch này.

5. Người chuyển tiền chọn dịch vụ chuyển tiền thường

Khi khách hàng thực hiện chuyển khoản sẽ có 2 lựa chọn. Chuyển khoản 24/7 có nghĩa là trong thời gian ngắn số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của người nhận.Hầu hết các ngân hàng sẽ làm việc trong khoảng từ 7:30 đến 15 từ thứ 2 đến sáng thứ 7. 

Nếu bạn thực hiện việc chuyển khoản trong khoảng thời gian từ 7:30 đến trước 15 những ngày ngân hàng làm việc thì người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong ngày hôm đó và ngược lại. 

Nếu bạn thực hiện chuyển tiền sau khoảng thời gian đó thì người thụ hưởng sẽ nhận được tiền vào ngày hôm sau.

Mất bao lâu sau khi chuyển tiền thành công?

Việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền cũng có thể bị ảnh hưởng bởi việc bạn chọn chuyển cùng ngân hàng hay khác ngân hàng hoặc chọn chuyển tiền mặt. Cụ thể như sau:

1. Cùng ngân hàng

Chuyển tiền cùng ngân hàng hay chuyển khoản nội bộ là việc chuyển tiền trong hệ thống của một ngân hàng thì sẽ rất nhanh để người thụ hưởng có thể nhận được tiền. 

Dù bạn chọn hình thức chuyển tiền qua ứng dụng hay chuyển tại cây ATM hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch để chuyển tiền mặt thì đều sẽ nhận được ngay sau đó dù là thứ bảy hay chủ nhật hoặc ngày lễ. Trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút tiền sẽ được gửi vào tài khoản của người nhận và thông báo chuyển tiền thành công.

2. Khác ngân hàng, nằm trong danh sách liên kết

Chuyển tiền khác ngân hàng thời gian chuyển còn phụ thuộc vào ngân hàng nhận có nhận hay không.

Bạn chọn chuyển tiền nhanh 24/7 qua banking sẽ mất khoảng từ năm tới 10 phút. Nếu chuyển tiền khác ngân hàng nhưng chậm chuyển thường thì sẽ nhận được trong ngày.

Chuyển trên mặt còn phụ thuộc vào thời gian làm việc hành chính của từng ngân hàng, nếu chuyển trong giờ hành chính sẽ nhận ngay nhưng nếu chuyển vào cuối giờ thì khả năng sẽ nhận vào ngày làm việc kế tiếp của ngân hàng.

Chuyển tại cây ATM cũng tương tự, còn dựa vào thời gian làm việc hành chính của hai bên ngân hàng.

3. Trường hợp chuyển tiền mặt trực tiếp phòng giao dịch

Trong trường hợp khách hàng không có tài khoản ngân hàng hoặc được ủy nhiệm chi để giao dịch thì nên chọn cách chuyển tiền mặt vào giờ làm việc hành chính của ngân hàng.

Bạn nên chọn chuyển tiền vào đầu giờ hành chính của ngân hàng này thì tiền sẽ được chuyển trong ngày đến ngân hàng của người thụ hưởng. Nếu bạn chuyển vào cuối giờ làm việc của ngân hàng này thì phải đến đầu giờ làm việc tiếp theo của ngân hàng người thụ hưởng mới nhận được tiền.

Bạn chọn chuyển tiền vào cuối tuần thì phải đến thứ 2 đầu tuần kế tiếp người thụ hưởng mới nhận được tiền.

Nếu bạn chuyển tiền trước ngày lễ và cuối giờ làm việc thì tiền vào tài khoản nhận được sẽ là ngày làm việc kế tiếp của ngân hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Social entity Nastro

Social Nastro: app vay tiền online

Quên tài khoản thu phí thường niên BIDV